2.750.000 VNĐ/học viên
(Ưu đãi: Giảm 5% học phí cho học viên của công ty là Hội viên của Hội doanh nhân Keieijuku miền Nam
NỘI DUNG CHI TIẾT
Nội dung có thể thay đổi tùy vào tình hình thực tế
Ngày thứ 1 :Chiến lược quản trị và Chiến lược kinh doanh
1.Chiến lược quản trị
1.1. Chiến lược quản trị và BSC
1.2. Chiến lược quản trị và SWOT
“Phân tích môi trường kinh doanh bên ngoài” trước? Hay “Phân tích môi trường bên trong” trước?
Trực quan hoá môi trường kinh doanh trong và ngoài doanh nghiệp
Phân tích môi trường vĩ mô bên ngoài (phân tích PEST)
Phân tích môi trường vi mô
Chiến lược SWOT
Chiến lược SO dựa trên phân tích SWOT: Ngắn hạn
Bản đồ chiến lược - Strategy Map
2.Chiến lược kinh doanh
2.1. Đại diện Business Model trong Chiến lược kinh doanh
2.2. Business Domain
2.3. STP (Segmentation-Phân khúc thị trường, Targeting-Xác định thị trường mục tiêu, Positioning-Định vị)
2.4. Xác định rõ cơ cấu lợi nhuận bằng Sơ đồ mô hình kinh doanh (Business Model Canvas)
Ngày thứ 2:Ví dụ cụ thể về chiến lược kinh doanh
3.Chiến lược đa dạng hóa
3.1. Chiến lược đa dạng hóa là gì?
3.2. Mối tương quan giữa mảng kinh doanh cốt lõi và đa dạng hóa trong Chiến lược đa dạng hóa
3.3. Chiến lược đa dạng hóa theo chiều ngang
3.4. Chiến lược đa dạng hóa theo chiều dọc
3.5. Chiến lược đa dạng hóa với sản phẩm thay thế
3.6. Chiến lược đa dạng hóa tập trung
3.7. Chiến lược đa dạng hóa tổng hợp
4.Chiến lược khác biệt hóa
4.1. Tạo sự khác biệt với công ty khác: Chiến lược khác biệt hóa là gì?
4.2. "USP" - điểm quan trọng nhất trong Chiến lược khác biệt hóa
5.Chiến lược tiếp thị (Marketing)
5.1. Hoạt động marketing là nền tảng của chiến lược quản lý, hỗ trợ sự phát triển của DN
5.2. Chiến lược Marketing liên quan đến hoạt động kinh doanh
Câu chuyện thành công của các chiến lược tiếp thị phù hợp với SME
(Các Bài tập/thuyết trình nhóm Tham khảo về các trường hợp điển hình của doanh nghiệp Nhật
![]() |
TS. SHINICHIRO Kawaguchi
|